Thị trường Bao bì
20/4/2023

McDonald's với tính bền vững của bao bì

McDonald's với tính bền vững của bao bì

Mục tiêu McDonald’s hướng đến:

McDonald's cam kết đảm bảo tính bền vững trên tất cả các khía cạnh kinh doanh của mình, bao gồm cả báo bì. Tham vọng của McDonald's là bao bì và vật liệu được sử dụng trong các nhà hàng của họ trở thành một phần của nền kinh tế tuần hoàn thay vì trở thành rác thải.

Đến cuối năm 2025, McDonald's đặt mục tiêu sử dụng 100% bao bì từ các nguồn có thể tái tạo, tái chế hoặc được chứng nhận.

Điều quan trọng là, để đảm bảo cam kết của mình McDonald's áp dụng cách tiếp cận toàn cầu đồng thời địa phương hóa các sáng kiến ​​để giải quyết những thách thức cụ thể ở các thị trường khác nhau.

Những kết quả ban đầu:

  • Để thúc đẩy đổi mới nguyên vật liệu McDonald’s đã yêu cầu các nhà cung cấp toàn cầu thử nghiệm, cải tiến cho phù hợp với từng địa phương. Ví dụ, Ở Pháp đã sử dụng nắp đậy bằng sợi thiên nhiên, ở Anh đã giới thiệu dao bằng giấy, hiện nay những giải pháp này được giới thiệu rộng rãi ở các nơi khác.
  • Để thúc đẩy tái chế McDonald’s cho rằng tận dụng cơ sở hạ tầng của địa phương là giải pháp tốt nhất. Tại Ý, McDonald’s hợp tác với nhà cung cấp SEDA và Comieco (hiệp hội quốc gia về thu hồi và tái chế giấy) để thu gom và tái chế rác thải bao bì giấy từ các nhà hàng của mình. Tại Ba Lan, rác thải bao bì giấy được xử lý để loại bỏ tạp chất trước khi được tái chế thành giấy lụa mà McDonald’s sẽ sử dụng trong các nhà hàng của mình. Tại Đức, đội ngũ nhân viên nhà hàng McDonald's phân loại rác thải của khách hàng để có thể tái chế. Ví dụ khác, tại Hà Lan, đang thử nghiệm các phương pháp phân loại sau tiêu dùng sáng tạo để có thể tái chế sợi và nhựa.

McDonald’s cam kết nhân rộng các hoạt động thành công trên khắp châu Âu, đồng thời nhận ra rằng mỗi thị trường có các cơ hội và mạng lưới khác nhau để thúc đẩy tính tuần hoàn. Chúng ta cũng cần nhìn xa hơn, rộng hơn vượt khỏi công ty của mình để hợp tác với các thương hiệu cũng như tổ chức công khác để thực hiện các cải tiến mang tính hệ thống đối với việc tái chế sợi.

Gần đây, McDonald’s đã tham gia The Cup Collective, một chương trình có trụ sở tại Brussels nhằm tái chế và nắm bắt giá trị của cốc giấy đã qua sử dụng ở quy mô công nghiệp và McDonald’s dự định mở rộng sự hợp tác này đến nhiều thành phố hơn trên khắp châu Âu trong năm nay. Ngoài ra cũng đã tham gia liên minh 4evergreen vài tuần trước để thử nghiệm và mở rộng các giải pháp nhằm đạt được tính tuần hoàn của bao bì thực phẩm. Những sáng kiến ​​này thể hiện cam kết của McDonald’s đối với tính bền vững và hợp tác với các tổ chức khác để tạo ra tác động tích cực.

Tóm lại ở châu Âu, McDonald's đã đạt được tiến bộ đáng kể đối với mục tiêu này, với hơn 90% bao bì được làm từ sợi và được thiết kế để tái chế. Các chương trình tái chế có sẵn tại hơn 6.600 nhà hàng trên khắp lục địa.

Để đảm bảo cam kết về tính bền vững của bao bì McDonald’s có ý kiến như thế nào về cuộc “tranh luận giữa nhựa và giấy”

McDonald's cam kết giảm thiểu chất thải và tăng tính tuần hoàn với tất cả các vật liệu đóng gói, bao gồm cả nhựa và giấy.

Mặc dù hầu hết bao bì dành cho khách của chúng tôi trên toàn cầu cũng như ở Châu Âu được làm từ sợi, nhưng chúng tôi cũng sử dụng nhựa trong một số ứng dụng nhất định và cũng đang nỗ lực thúc đẩy tính tuần hoàn trong khu vực này. Chiến lược toàn cầu của chúng tôi là nhằm mục đích loại bỏ nhựa nguyên sinh từ nhiên liệu hóa thạch khỏi bao bì nếu khả thi, tăng cường sử dụng nhựa tái chế và giảm thiểu các vật dụng bằng nhựa nhỏ khó tái chế và không cần thiết về mặt an toàn hoặc chức năng, chẳng hạn như ống hút và dao.

Chúng tôi nhận thấy rằng cả nhựa và giấy đều có những lợi ích và hạn chế của chúng, đồng thời chúng tôi không ngừng đánh giá tác động môi trường và tính khả thi của các vật liệu đóng gói khác nhau. Ví dụ, giấy có thể là một lựa chọn bền vững hơn trong một số trường hợp nhất định, nhưng nó có thể không hiệu quả trong việc bảo quản chất lượng thực phẩm hoặc giảm lãng phí thực phẩm như một số vật liệu nhựa. Cuối cùng, chúng tôi cố gắng đưa ra các lựa chọn bao bì bền vững, an toàn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Quan điểm của McDonald's về bao bì tái sử dụng:

Chắc chắn. McDonald's gần đây đã thu hút được sự chú ý nhờ các sáng kiến ​​về bao bì có thể tái sử dụng trên khắp Châu Âu, đặc biệt là ở Pháp, nơi bắt đầu cung cấp bao bì có thể tái sử dụng để tiêu thụ tại chỗ từ ngày 1 tháng 1 năm 2023.

Mặc dù ý tưởng giảm chất thải bằng cách sử dụng các thùng chứa có thể tái sử dụng có vẻ như không có gì phải bàn cãi, nhưng việc bắt buộc triển khai các thùng chứa có thể tái sử dụng như một giải pháp duy nhất tạo ra những thách thức đáng kể cho vấn đề tài chính.

Chúng tôi cũng lo ngại về những hậu quả tiêu cực tiềm ẩn đối với môi trường, chẳng hạn như việc sử dụng nhựa và lãng phí tăng lên nếu các vật dụng có thể tái sử dụng không được trả lại hoặc tái sử dụng nhiều lần, cũng như tăng lượng nước và năng lượng được sử dụng để giặt giũ. Cần có thêm bằng chứng để chứng minh sự chấp nhận của khách hàng đối với các giải pháp tái sử dụng, cũng như tác động đến môi trường và hiệu quả trong thực tế.

Gần đây, chúng tôi đã hợp tác với Kearney để thực hiện một báo cáo cung cấp đánh giá toàn diện về tác động môi trường, kinh tế, vệ sinh và khả năng chi trả của các giải pháp đóng gói khác nhau. Báo cáo sẽ  nhấn mạnh sự cần thiết của một cách tiếp cận cân bằng để đạt được tính tuần hoàn, phù hợp với từng hình thức tiêu dùng, cho dù là ăn tại chỗ hay mua mang về.

Mặc dù việc tái sử dụng có thể có vai trò trong một số trường hợp, nhưng việc đầu tư vào tái chế sợi là rất quan trọng để thúc đẩy giảm chất thải một cách tốt nhất và mang lại hiệu quả tốt cho môi trường.

Sơn Hà

Theo Packaging Europe

Xem tất cả Bài viết liên quan
Hiện tại chưa có bài viết liên quan đến chủ đề này.