
Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Xây dựng Dịch vụ và Sản xuất Ecohome (Ecohome – đơn vị sở hữu thương hiệu trà OolongSen) là một trong 19 thương hiệu đồng hành cùng Giải thưởng Bao bì Trẻ 2025. Các thương hiệu đã cho phép các bạn Thí sinh Trẻ sử dụng logo, tài liệu, câu chuyện thương hiệu… để làm chất liệu cho bài thi; và đồng hành cùng các bạn trong suốt quá trình dự thi.
Trong tổng số 60 bài dự thi Giải thưởng Bao bì Trẻ 2025, có 12 bài lấy sản phẩm Ecohome/Trà Oolong Sen làm đề tài.
7 bài đã đạt giải, gồm 01 giải chính, 02 bài Top 10, 02 bài Top 20 và 02 bài Top 30.
Câu chuyện Ecohome và sản phẩm Trà Oolong Sen

Ecohome Đồng Tháp phát triển Trà Oolong Sen sau gần 5 năm nghiên cứu, kết hợp truyền thống canh tác sen với công nghệ chế biến hiện đại, hướng tới thông điệp: “Trà Sen Việt – Dược liệu dân gian. Sức khỏe cho mọi người.”
Quy trình sản xuất được kiểm soát trên dây chuyền hiện đại, phù hợp hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 & HACCP.
Điểm khác biệt đáng chú ý là bí quyết chế biến/ủ giúp giữ trọn hương thơm và độ chát nhẹ tự nhiên của lá sen; riêng dòng Hồng Diệp Liên, trà Oolong lá sen được ủ trực tiếp trong bông sen tươi.
Song song đó, Ecohome xây dựng chuỗi giá trị sen tại Đồng Tháp, thu mua nguyên liệu trực tiếp từ nông dân địa phương.
Góc nhìn doanh nghiệp sử dụng bao bì – Ecohome
Văn phòng Vinpas trân trọng giớii thiệu bài viết của chị Trương Thị Ngọc Như – đại diện Ecohome – gửi tới các Bạn Trẻ và cộng đồng những người làm bao bì, chia sẻ những yếu tố nâng cao tính ứng dụng của thiết kế bao bì – góc nhìn từ doanh nghiệp sử dụng bao bì, rút ra trong quá trình đồng hành cùng Giải thưởng Bao bì Trẻ 2025.
Là một người đang trực tiếp làm việc tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Xây dựng Dịch vụ và Sản xuất Ecohome – đơn vị sở hữu thương hiệu trà OolongSen, tôi rất vinh dự khi công ty có cơ hội đồng hành cùng các bạn sinh viên trong cuộc thi Bao bì Việt Nam 2025, lễ trao giải diễn ra vào ngày 07/05/2025 trong khuôn khổ Triển lãm VPPE 2025.
Việc tham gia với vai trò là doanh nghiệp hỗ trợ, cung cấp thông tin thương hiệu, logo, câu chuyện sản phẩm, cũng như những điểm đổi mới của sản phẩm năm nay, giúp tôi có cơ hội tiếp xúc gần hơn với các bạn sinh viên đam mê thiết kế. Tôi thực sự ấn tượng với sự sáng tạo, nhiệt huyết và tinh thần cầu thị của các bạn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, tôi cũng nhận thấy một số điểm các bạn còn có thể cải thiện để thiết kế được bao bì có tính ứng dụng cao hơn.
1. Hiểu rõ sản phẩm và giá trị cốt lõi của thương hiệu:
Trước khi bắt tay vào thiết kế, hãy dành thời gian nghiên cứu kỹ sản phẩm, xuất xứ nguyên liệu, đối tượng khách hàng mục tiêu, và điều gì khiến sản phẩm khác biệt. Thiết kế tốt phải "nói lên được câu chuyện" của sản phẩm chỉ bằng cái nhìn đầu tiên;

2. Nhận diện thương hiệu:
Thiết kế cần đồng bộ với hình ảnh thương hiệu đã có, nhưng vẫn đủ sáng tạo để tạo điểm nhấn mới mẻ. Màu sắc, font chữ, bố cục, biểu tượng… nên được sử dụng có chủ đích và nhất quán.

3. Trải nghiệm người dùng:
Bao bì là điểm chạm đầu tiên giữa khách hàng và sản phẩm. Việc cầm nắm, mở hộp, bảo quản sau khi sử dụng,... đều là những yếu tố quan trọng giúp sản phẩm ghi điểm và giữ chân người tiêu dùng;
Video giới thiệu sản phẩm Hộp trà túi lọc Oolongsen do nhóm bạn Trẻ Nguyễn Thảo Linh, Nguyễn Thảo Ngọc - đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội thực hiện
4. Xu hướng thiết kế bền vững:
Hiện nay, yếu tố thân thiện với môi trường ngày càng được người tiêu dùng và doanh nghiệp quan tâm. Thiết kế bao bì nên ưu tiên các chất liệu tái chế, dễ phân hủy, hoặc tối giản hóa để giảm thiểu tác động đến môi trường;

5. Đừng quên tính khả thi trong sản xuất:
Nhiều ý tưởng rất nghệ thuật nhưng lại khó thực hiện trên dây chuyền đóng gói thực tế, hoặc chi phí quá cao. Hãy cân nhắc về chất liệu, kích thước, cách gập/dán/hàn bao bì và cả quá trình vận chuyển;

Cuối cùng, tôi rất mong rằng những chia sẻ từ góc nhìn doanh nghiệp sẽ phần nào giúp các bạn có thêm thông tin thực tế để phát triển các thiết kế chất lượng, vừa sáng tạo, vừa đáp ứng tốt yêu cầu thương mại. Chúc các bạn sinh viên mùa sau sẽ thật thành công, mang đến những sản phẩm thiết kế xuất sắc và đáng nhớ!
Trương Thị Ngọc Như - đại diện Ecohome
Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Xây dựng Dịch vụ và Sản xuất Ecohome
Trụ sở: Ấp Mỹ Thới, xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp
Website: oolongsen.com
Cảm ơn Ecohome cùng các Thương hiệu đã đồng hành cùng Giải thưởng Bao bì Việt Nam – Bao bì Trẻ 2025.
Cảm ơn các Bạn Trẻ đã chọn câu chuyện Ecohome / Trà Oolong Sen để đưa vào thiết kế bao bì. Hẹn gặp lại ở mùa Giải thưởng Bao bì Việt Nam – Bao bì Trẻ 2027.
Mời xem lại các bài dự thi lấy ý tưởng từ Ecohome / Trà Oolong Sen:
https://www.giaithuongbaobi.vn/tre-donghanh/ecohome/r/1d64204a-6b7d-8032-a3ba-d1d9143054a7
Biên tập: VĂN PHÒNG VINPAS


.avif)
.avif)

-min.png)

.avif)
.avif)


.png)
