|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
|
CÔNG NGHIỆP BAO BÌ VIỆT NAM - TẦM NHÌN 2020
XU HƯỚNG MỚI – XUNG LỰC MỚI
Kính thưa:
- Lãnh đạo các HH In VN, HH Giấy VN, HH Nhựa VN,
- Lãnh đạo các HH Doanh nghiệp TP HCM,
- Lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan báo chí,
- Đoàn đại biểu HH BB Hàn Quốc,
- Các anh chị đồng nghiệp.
Thay mặt Vinpas và Rieckermann, những người tổ chức
“Hội thảo Mùa Hè 2018”
chúng tôi nhiệt liệt chào mừng các chị, các anh.
Sự có mặt của tất cả các chị, các anh, các chủ doanh nghiệp, các quản trị viên cao cấp, các chuyên gia, các kỹ sư, những người trong nghề và những người có liên quan, cơ quan quản lý, giới truyền thông và các hiệp hội bạn đủ nói lên vai trò tích cực của bao bì trong nền kinh tế quốc gia, đủ nói lên sự quan tâm đến công nghiệp bao bì trong tương lai: kịp thời, an toàn, hiệu quả và thông minh.
Chúng tôi biết ơn các diễn giả sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, ý tưởng, vì sự phát triển công nghiệp bao bì VN
Chúng tôi phấn khởi được các hiệp hội IN, Giấy, Nhựa VN, HH DN TP HCM đã cùng đồng hành, đặc biệt chúng tôi chào mừng KOPA, sự hiện diện của đoàn đại biểu HH BB Hàn Quốc biểu thị tình đoàn kết, sự hợp tác, cùng phát triển.
Thưa các chị, các anh chủ đề “Công nghiệp Bao Bì Việt Nam - Tầm nhìn 2020” lần đầu tiên được chúng ta đề cập tại Hội thảo Mùa Hè 2013. Tất nhiên những vấn đề chúng ta bàn thảo thời gian đó đến nay vẫn còn giá trị, bao bì phải mõng hơn, nhẹ hơn, bao bì phải an toàn và thân thiện với môi trướng, …Tuy vậy, 5 năm qua đã có biết bao thay đổi, điều đáng nói là những thay đổi đã diễn ra trên tất cả các bình diện số luợng, chất lượng, xu hướng, tốc độ. hình thái phát triển… Chẳng những hình thành các xu hướng mới mà còn hình thành triết lý kinh doanh, triết lý bao bì.
- Về Kỹ thuật, công nghệ,
Mười năm trước chúng ta nói offset hay ống đồng, năm ba năm gần đây chuyện kết hợp các phương pháp in trên một máy (combine) không còn xa lạ trên thế giới, giờ đây chúng ta nói in truyền thống hay kỹ thuật số. Chúng ta đã quá quen với 4 màu cơ bản, giờ đây chúng ta thấy không gian màu rộng hơn, không chỉ 4 mà là 7 màu.
Song song với bao bì an toàn, bao bì thân thiện với môi trường, bao bì được tái chế với hiệu quả kinh tế, “Đẹp – Nhanh - Hiệu ứng đa dạng”; “Độc đáo và hiệu quả”, “Cá nhân hóa và Tương tác” đã là những xu hướng tất yếu, là đặc trưng của bao bì.
Ngay như khái niệm “Kỹ Thuật số” (KTS) cũng rất mới, KTS không chỉ là in, đó là một hệ thống các giải pháp từ trước in, in, đến sau in; KTS không chỉ áp dụng cho in mà còn cho bao bì, kể cả bao bì mềm, nhãn hàng, …; KTS không chỉ là phương pháp in mà còn cho cả quản trị in, marketing in, …
- Từ chuỗi giá trị đến việc hình thành “thị trường mới”
Rõ ràng khi Việt Nam tham gia các AFTA cơ hội đã đến nhiều, dễ thấy doanh nghiệp VN đã bắt đầu tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Trong lúc đó một mặt trận mới, một thị trường mới đầy tiềm năng đang hình thành “thị trường bán lẻ không biên giới”. Ở cái thị trường đó có robot giao hàng trực tuyến, người tiêu dùng có thể mua bất cứ thứ gì họ muốn, khi họ muốn, và nơi họ muốn. Đã xuất hiện một hiện tượng độc đáo, bao bì hộp carton sóng không chỉ là bao bì cấp 2, hộp carton sóng đã trở nên thông minh có thể tương tác tốt, có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm, xác định nơi đến, đặc điểm khách hàng, …
Bao bì thông minh với hình mờ kỹ thuật số và mã vô hình có thể được quét bằng cách sử dụng điện thoại thông minh của người tiêu dùng (và các nhà bán lẻ) đang trở nên phổ biến rộng rãi. Từ các công ty lớn lớn và từ những người khởi nghiệp tất cả họ đều có điểm chung: họ xây dựng một thế giới trực tiếp tương tác với người tiêu dùng mạnh mẽ, gắn kết chưa từng thấy. Từ cá nhân hóa đến trò chơi, từ quảng cáo đến cảm xúc - nghĩa là mọi thứ đều có thể. Ngoài ra, đối với các thương hiệu lớn giải pháp quan trọng mà tất cả họ cần: một cách thông minh nhận biết hàng giả.
- Triết lý bao bì,
Ngày nay người ta muốn đặt bao bì vào trung tâm của những gì cung cấp cho người tiêu dùng, không chỉ là phương tiện, bao bì trở thành thông điệp. Nhà sản xuất bao bì gần gũi hơn với thị trường, với người tiêu dùng, nhà sản xuất bao bì theo đuổi, nắm bắt được trí tưởng tượng, nhu cầu thẩm mỹ của thế hệ người tiêu dùng mới, những người ngày càng lớn lên, ngày càng đông đảo trong một thế giới thông minh.
Rõ ràng kỹ thuật và thị trường đã sinh ra bao bì, nhãn hàng “Thông Minh”. Hai chữ thông minh thời gian gần đây xuất hiện đậm đặt trên phương tiện truyền thông và trên các bài diễn văn của các nhà kỹ trị. Và, chắc chắn rằng bao bì thông minh ra đời bởi nhà máy thông minh, bằng kỹ thuật thông minh, với các phương pháp quản trị thông minh.
- Quản trị thông minh,
Nói về quản trị thông minh tất yếu nói về một hệ thống quản trị phải được, đã được tiêu chuẩn hóa. Tiêu chuẩn hóa có hệ thống, toàn hệ thống là nền tảng, là tiền đề phải đạt được. Trong điều kiện hiện nay hệ thống quản trị sẽ được số hóa và vận hành trên nền tảng điện toán đám mây và các công cụ kết nối khác.
- Mô hình hợp tác mới,
Bên cạnh sự trưởng thành vượt bậc của các doanh nghiệp bao bì Việt Nam: Liksin, Mỹ Lan, BB Rạng Đông, In BB Nông Nghiệp, Gold Star, Việt Hưng, An Thịnh, Tiến Thành, In Bao Bì Cần Thơ …là hiện tượng sát nhập, thôn tính …( chủ yếu từ các tổ chức kinh tế nước ngoài) mà nhiều người tâm huyết, các nhà chức trách lo lắng, thực ra đó là những hiện tượng kinh tế tất nhiên trong thời kỳ chuyển đổi, trong quá trình trưởng thành. Dưới góc nhìn khác, hoặc là doanh nghiệp Việt có giá, hoặc là “thua keo này ta bày keo khác”.
Một doanh nhân tiêu biểu, , bậc tiền bối của chúng ta, cụ Bạch Thái Bưởi, gần 100 năm trước đã nói “Sự nghiệp kinh doanh diễn ra trên đất nước mình, xung quanh có đồng bào minh, chắc chắn sẽ thắng lợi”.
Trước những thay đổi nhanh chóng của kỹ thuật, công nghệ, trước sự xuất hiện của các thị trường mới, các mô hình hợp tác, các phương thức hợp tác mới đã thai nghén, các hợp đồng cung cấp dài hạn, phối hợp hoạt động R&D, gần đây các hiệp hội In, Giấy, Bao Bì đang toan tính những cơ chế phối hợp nhằm tối đa hóa lợi ích của các thành viên, những tín hiệu này có thể trở thành động lực mới cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt nói chung và doanh nghiệp Bao Bì Việt nói riêng.
Trên bình diện từng doanh nghiệp, với những đặc điểm riêng có, với nguồn lực khác nhau mỗi chúng ta có những chương trình hành động khác nhau, sự khác nhau ở liều lượng, bước đi. Tuy vậy, chúng tôi nghĩ, điểm chung có thể của chúng ta là: ý chí mạnh mẽ vươn lên làm chủ cuộc chơi, quản trị có hệ thống, nguồn nhân lực được tự huấn luyện một cách bài bản, kiên trì, doanh nghiệp chúng ta linh hoạt và nhanh chóng hiểu được bản chất của cái mới. và vì vậy việc nhanh chóng áp dụng công nghệ, thiết bị mới là nhu cầu tất yếu.
Điều chúng tôi muốn nói là: Nhà máy thông minh, công cụ thông minh, giải pháp thông minh, … chỉ phục vụ các nhà quản trị thông minh. Điều chúng tôi cũng muốn chỉa sẻ là chỉ với đôi mắt tươi mới, cởi mở, khoáng đạt là cách để chúng ta nhìn thấy tương lai của bao bì.
Sau cùng, chúng tôi mong muốn hôm nay là một ngày vui vẻ, có ích cho mọi người; hôm nay là một ngày mọi người có cơ hội kết nối, giao lưu, và những liên kết mới sẽ được hình thành.
Xin cám ơn,
Nguyễn Ngọc Sang
Chủ tịch HH Bao bì Việt Nam
29/06/2018
- Nhân đôi sản lượng tem nhãn của bạn với máy BOBST Webinar (17.08.2021)
- Khóa đào tạo TRỰC TUYẾN: Chuyên gia đánh giá trưởng Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015 (16.08.2021)
- Thông báo thay đổi hình thức triển lãm VIETFOOD & BEVERAGE –PROPACK 2021 (16.08.2021)
- Hội chợ giao thương quốc tế ngành chế tạo (FBC ASEAN 2021) (06.08.2021)
- CV 2242/LĐTBXH-TLĐ-PTM ngày 14/7/2021 về tổ chức thực hiện vừa cách ly vừa Sản xuất kinh doanh (16.07.2021)
- Successful Opening of Hybrid SinoCorr/SinoFoldingCarton! (15.07.2021)
- Thư mời Triển Lãm Quốc tế Ngành In ấn và Bao bì Việt Nam VPSE 2021 tại Bình Dương (21.05.2021)
- Brochure Triển lãm Quốc tế ngành In ấn và Bao bì Việt Nam VPSE 2021 tại Bình Dương (20.05.2021)
-
CÁC TRIỂN LÃM NGÀNH IN ẤN - BAO BÌ NĂM 2023
-
Hội thảo “Thúc đẩy Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ Việt...
-
CÔNG BỐ KẾT QUẢ - GIẢI THƯỞNG BAO BÌ VIỆT NAM...
-
Thư mời tham gia sự kiện Công bố kết quả “Giải...
-
Mừng ngày Doanh nhân Việt Nam
-
Hội nghị tư vấn thiết kế, mẫu mã bao bì sản...
-
THÔNG BÁO VỀ VIỆC ĐIỀU CHỈNH THỜI HẠN GỬI HỒ...
-
PIDA 2022: Thiết kế bao bì đồ uống của năm
-
PIDA 2022: Thiết kế bao bì thực phẩm của năm
-
CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO NGÀNH IN VÀ BAO BÌ (PHẦN 4)
-
GIỚI THIỆU GIẢI THƯỞNG BAO BÌ VIỆT NAM 2022 TẠI...
-
CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO NGÀNH IN VÀ BAO BÌ (Phần 3)
-
HỘI THẢO GIỚI THIỆU VỀ “GIẢI THƯỞNG BAO BÌ...
-
CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO NGÀNH IN VÀ BAO BÌ (Phần 2)
-
Giới thiệu Giải thưởng Bao bì Việt Nam 2022
-
Hội thảo giới thiệu về “GIẢI THƯỞNG BAO BÌ...
-
CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO NGÀNH IN VÀ BAO BÌ (Phần 1)
-
Hội thảo giới thiệu về GIẢI THƯỞNG BAO BÌ VIỆT...
-
BAO BÌ XANH VÌ TRÁI ĐẤT XANH - PHẦN 3: THẾ NÀO LÀ...
-
Ra mắt website chính thức của Giải thưởng Bao bì...
-
BAO BÌ XANH VÌ TRÁI ĐẤT XANH – PHẦN 2: CHỨC NĂNG...
-
HỘI ĐỒNG BẢO TRỢ GIẢI THƯỞNG BAO BÌ VIỆT NAM...
-
BAO BÌ XANH VÌ TRÁI ĐẤT XANH - PHẦN 1: PHÁC HOẠ CHÂN...
-
CHUỖI HỘI THẢO TRỰC TUYẾN – BAO BÌ XANH VÌ TRÁI...
-
THÔNG BÁO GIẢI THƯỞNG BAO BÌ VIỆT NAM 2022
-
Thư mời đăng kí tham dự Hội nghị Đầu Tư SelectUSA...
-
Hội thảo trực tuyến: Các xu hướng bao bì thân thiện...
-
Thư mời tham dự Hội thảo: Giải pháp thích ứng...
-
Hội thảo: Đầu Tư vào Hoa Kỳ, ngày 14/4/2022
-
CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO: EPR cho nhựa tại Việt Nam:...
-
HỘI THẢO TRỰC TUYẾN: GIẢI PHÁP HAIYAA IN MÃ BẢO...
-
Expert Webinar on Printing Ink Safety in Cosmetic and Personal...
-
Triển lãm Giao Thương Trực tiếp “AAHAR - Hội chợ...
-
HỘI THẢO XÂY DỰNG ĐỊNH MỨC TRONG BÁO CÁO QUYẾT...
-
Luật bảo vệ môi trường - Thư mời tham dự Hội...
-
Mời tham dự Hội nghị ngày 23-24/02/2022 - Hội nghị...
-
VINPAS - VPA - Prima - Buổi tọa đàm về Chuyển đổi...
-
HỘI THẢO TRỰC TUYẾN “TIÊU CHUẨN HOÁ QUY TRÌNH...
-
HỘI THẢO TRỰC TUYẾN “TẦM QUAN TRỌNG CỦA KIỂM...
-
NGHỊ QUYẾT VỀ VIỆC TỔ CHỨC GIẢI THƯỞNG BAO BÌ...
-
INDUSTRY 4.0 SUMMIT - DIỄN ĐÀN CẤP CAO LỚN NHẤT TẠI...
-
HỘI NGHỊ TÌM KIẾM NCC CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ NĂM 2021...
-
Vinpas mừng ngày Doanh nhân Việt Nam
-
Mô hình Sản xuất Xanh và Tư vấn xây dựng Y Tế...
-
MỜI HỘI VIÊN ĐĂNG KÝ THẺ DOANH NHÂN APEC ƯU ĐÃ...
-
Thư mời Hội thảo trực tuyến - GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ...
-
Nghị quyết 105/NQ-CP - Thư mời tham gia khảo sát trực...
-
Hội thảo trực tuyến Chăm sóc sức khỏe tinh thần...
-
Thư mời tham dự Hội thảo Rác nhựa và Kinh tế tuần...
-
VIAC - ITPC | Hội nghị Xúc tiến Đầu tư trong bối...
-
Hội thảo: giải quyết các mối quan tâm của người...
-
Hơn 4000 lượt khách tham quan truy cập Vietfood & Beverage...
-
Gian hàng Vinpas tại Vietfood & Beverage - Propack Ho Chi...
-
Khóa đào tạo TRỰC TUYẾN: Chuyên gia đánh giá trưởng...
-
Thông báo thay đổi hình thức triển lãm VIETFOOD &...
-
Hội chợ giao thương quốc tế ngành chế tạo (FBC...
-
CV 2242/LĐTBXH-TLĐ-PTM ngày 14/7/2021 về tổ chức thực...
-
Successful Opening of Hybrid SinoCorr/SinoFoldingCarton!
-
Thư mời Triển Lãm Quốc tế Ngành In ấn và Bao bì...
-
Gửi catalog quảng bá sản phẩm tại thị trường...
-
Triển lãm quốc tế ngành In ấn và Bao bì Việt Nam...
-
Máy ghép của BOBST càng ngày càng mạnh mẽ
-
Thư mời tham gia Khảo sát về ảnh hưởng của CO...
-
PANOVAL ASIA - NHÀ MÁY SẢN XUẤT VẬT LIỆU IN TEM NHÃN...
-
Kumar Impex - Nhà cung cấp giấy đến từ Ấn Độ
-
Thư mời tham gia hội thảo trực tuyến “An toàn thực...
-
VietnamPrintPack 2020 dời lịch tổ chức sang tháng 1...
-
CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG NĂM 2020
-
Mức giảm lãi suất của một số ngân hàng mùa C...
-
CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VÀ NGƯỜI LAO...
-
Covid-19, làm gì?
-
LIKSIN - Đảm bảo an toàn và kinh doanh liên mục mùa...
-
Công văn 282/HC-ATHC: thực hiện chế độ báo cáo hoạt...
-
Ở nhà chống dịch
-
Ở nhà tránh dịch
-
Bài phát biểu của Chủ tịch Vinpas Nguyễn Ngọc Sang...
-
Đề xuất Chính phủ hỗ trợ DN Bao bì khó khăn do...
-
Vinpas- Hướng dẫn mùa dịch COVIC-19 - Rửa tay đúng...
-
Hội thảo trực tuyến: Khám phá những sản phẩm...
-
Thông tin khách hàng mua bao dệt PP
-
BCH Vinpas ( Chủ Tịch Nguyễn Ngọc Sang, Phó CT Nguyễn...
-
HP giới thiệu danh mục máy in kỹ thuật số HP Indigo...
-
Câu chuyện … CEO