Các thương hiệu chăm sóc răng miệng của Unilever, bao gồm Signal, Pepsodent và Closeup, vừa công bố kế hoạch chuyển đổi toàn bộ danh mục kem đánh răng của họ, trên toàn cầu, sang dạng tuýp có thể tái chế vào năm 2025.
Sau bốn năm phát triển, các tuýp có thể tái chế sẽ có mặt vào cuối năm nay tại hai thị trường chăm sóc răng miệng lớn nhất của Unilever: Pháp và Ấn Độ. Thương hiệu Signal sẽ tung ra các tuýp mới đầu tiên tại Pháp, cho sản phẩm kem đánh răng Integral 8, vốn chiếm hơn một phần ba (35%) danh mục kem đánh răng của Unilever tại quốc gia này.
Theo truyền thống, hầu hết các tuýp kem đánh răng được làm từ sự kết hợp của nhựa và nhôm, mang lại sự linh hoạt cho bao bì nhưng cũng khó tái chế. Thay vì nhôm, các tuýp mới sẽ sử dụng vật liệu được làm chủ yếu bằng Polyethylene mật độ cao (HDPE).
Unilever nói rằng họ cũng sẽ sử dụng vật liệu nhựa mỏng nhất hiện có trên thị trường kem đánh răng với độ dày 220 micron, do đó giảm lượng nhựa cần thiết cho mỗi tuýp. Với mục tiêu khuyến khích sự thay đổi trong ngành rộng rãi hơn, đổi mới này sẽ được cung cấp cho các công ty khác áp dụng.
Thiết kế đã được phê duyệt bởi RecyClass, nơi đặt ra các tiêu chuẩn về khả năng tái chế cho Châu Âu, cũng như các phòng thí nghiệm ở Châu Á và Bắc Mỹ. Đáp ứng các yêu cầu này có nghĩa là các tuýp mới có thể được tái chế trong các dòng tái chế HDPE tiêu chuẩn.
Hợp tác để thúc đẩy sự đổi mới, các thương hiệu chăm sóc răng miệng của Unilever đã hợp tác với nhiều nhà sản xuất bao bì toàn cầu bao gồm EPL (trước đây là Essel Propack), Amcor, Huhtamaki và Dai Nippon Indonesia (DNPI).
Babu Cherian, Giám đốc R&D về bao bì chăm sóc răng miệng tại Unilever, cho biết: “Các tuýp có thể tái chế đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình bao bì đóng gói của chúng tôi, và quan trọng hơn, chúng có tiềm năng thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp chăm sóc răng miệng. Cùng với các đối tác sản xuất của mình, chúng tôi đang cung cấp thiết kế mới cho bất kỳ nhà sản xuất nào quan tâm đến việc sử dụng vật liệu mới, với tham vọng đẩy nhanh sự thay đổi trong ngành. "
Unilever đang làm việc với các tổ chức tái chế toàn cầu, với hy vọng giúp đảm bảo rằng các tuýp mới được thu gom và tái chế. Đây sẽ là trường hợp ở Pháp, nơi người tiêu dùng có thể bỏ các gói vào thùng tái chế tại nhà của họ.
Các thương hiệu, trong đó có Signal, cũng có kế hoạch giới thiệu thêm nhiều nhựa PCR (post-consumer recycled - nhựa tái chế sau người tiêu dùng) vào các tuýp có thể tái chế của họ vào năm 2022 tại Pháp và các thị trường châu Âu khác.
Mở rộng hơn, sự đổi mới góp phần vào cam kết của Unilever để đảm bảo rằng 100% bao bì nhựa của họ được thiết kế để có thể tái sử dụng, có thể tái chế hoặc có thể phân hủy; và tham vọng giúp thu thập và xử lý nhiều hơn nữa những bao bì nhựa mà họ đã bán ra.
Nguồn: Hiệp hội Bao bì Việt Nam dịch từ Packaging Europe
- Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn (25.03.2022)
- Saigon Co.op khởi động Ngày hội tái chế 2022 (25.03.2022)
- Siết chặt trách nhiệm của doanh nghiệp với môi trường (25.03.2022)
- Unilever cam kết giảm 50% việc sử dụng nhựa nguyên sinh đến năm 2025 (11.03.2022)
- OECD: Chỉ 9% rác thải nhựa được tái chế trên toàn thế giới trong 2021 (11.03.2022)
- VINPAS - VPA - PRIMA - BUỔI TỌA ĐÀM VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG NGÀNH IN VÀ BAO BÌ – PHẦN 1: GIAO DỊCH TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ (01.12.2021)
- Ấn tượng với thiết kế Rượu Bàu Đá lấy cảm hứng từ nghệ thuật Tuồng Việt Nam (11.11.2021)
- NHỮNG ĐỔI MỚI CỦA BAO BÌ SINH THÁI LÀM THAY ĐỔI NGÀNH CÔNG NGHIỆP ĐỒ UỐNG (11.11.2021)